คิวออกอากาศ-อ่านข่าว (ช่อง 7 สี)

คิวออกอากาศ-อ่านข่าว (ช่อง 7 สี)

เพื่อนเกษตร

(เช้าข่าว 7 สี) เวลาประมาณ 05.30 น.

ทุกวันจันทร์ - ศุกร์

-----------------------------------------------------


เกษตรสเปเชียล

ทุกวันหยุดนักขัตฤกษ์ (ข่าวภาคเที่ยง)

-----------------------------------------------------

ห้องข่าว 7 สี

เวลา 10.30 - 11.30 น.

ทุกวันจันทร์ - พุธ

-----------------------------------------------------

สารพันไทยแลนด์ (ออกอากาศในรายการห้องข่าว 7 สี)

เวลาประมาณ 10.30-11.30 น.

ทุกวันจันทร์-พุธ

-----------------------------------------------------

ข่าวภาคค่ำ ช่วงที่ 1

เวลาประมาณ 17.30 น.

ทุกวันอาทิตย์

-----------------------------------------------------

วันเสาร์ที่ 5 มิถุนายน พ.ศ. 2553

สัปดาห์ที่ 31 ของการทำงานช่อง 7 สี

จันทร์ ที่ 31 พฤษภาคม - อาทิตย์ ที่ 6 มิถุนายน 53

ทำงานที่ช่อง 7 สีมาได้ 7 เดือน
ทำไมเร็วจังหว่า !!??
นั่งมองคิดย้อนกลับไป...
7 เดือนที่ผ่านมา ได้อะไรมาบ้าง
7 เดือนที่ผ่านมา ทำให้ชีวิตเปลี่ยนไปไหม
สิ่งที่เคยทำอยู่ ยังคงทำอยู่เหมือนเดิมหรือเปล่า
สิ่งที่ไม่เคยทำ ได้ทดลองและทำไปบ้างหรือยัง

เพื่อนหลายคน
วางแผน ทั้งซื้อรถ ซื้อคอนโด
วางแผนอนาคต...
เห็นความก้าวหน้า แล้วรู้สึกดี
แต่เราเป็นคนนึงหล่ะ ที่ไม่อยากมีทั้งรถ ไม่อยากมีทั้งบ้านในกรุงเทพ

ชีวิตที่นี่ ฉาบหน้าไปด้วยความสุข
แต่ใจคนไม่เคยจะเข้าถึงได้
แก่นแท้ของเรา อยากใช้ชีวิตง่าย ๆ อยู่ต่างจังหวัด

หลายคนอาจจะยิ้ม หลายคนมองด้วยหางตาสบประมาท
หลายคนอาจหัวเราะเยาะในความคิดตื้น ๆ ของเรา
และหลายคนอาจมองว่า เราไม่มีหัวคิด

ความต้องการของคนเราไม่เหมือนกัน
เพราะท้ายที่สุดแล้ว เราก็เอาอะไรไปด้วยไม่ได้ ในฉากสุดท้ายของชีวิต

วันนี้หลายคนเดินเข้ามาแล้วบอกว่า
มีความฝันเดียวกันกับเรา
ฝันที่หลายคนอยากได้ อยากสัมผัส

เคยนั่งแหงนหน้ามองท้องฟ้า
จ้องมองหาสิ่งที่ค้นหาบนนั้น
สิ่งที่เรียกว่าความฝัน...ความสำเร็จในชีวิต

บางที...เราก็ไม่รู้หรอกว่า สิ่งที่ทำอยู่
ก่อเกิดความสุขให้เรามากแค่ไหน
จนกว่า...เราจะมานั่งคิดทบทวนถึงมัน

คำถามยอดฮิตที่เจอใคร ๆ ไม่ว่าจะเป็นเพื่อน เป็นรุ่นน้อง
ผู้ประกาศได้เงินเดือนเยอะไหม ?
เป็นคำถามศักดิ์สิทธิ์ครับ
ถามได้ แต่จะไม่ได้รับคำตอบ

ความจริงมันก็ไม่ได้เยอะอะไรหรอกครับ
มันก็เหมือนกับการทำงานทั่วไป ยิ่งอยู่นาน ประสบการณ์มากเท่าไหร่
ความสามารถมีเพิ่มขึ้น ก็ได้รับผลตอบแทนมากขึ้นเท่านั้น

ส่วนคำพูดที่ว่า ... ไม่มายด์เรื่องเงินหรอก
ผมว่าไม่จริงครับ
เห็นมานักต่อนักแล้ว คนเรา...สุดท้าย ก็ไม่อยากให้ผลประโยชน์ตกหล่นอยู่ดี
แม้แต่พี่น้องกัน ยังทะเลาะกันจนบ้านแตก เพราะเรื่องเงินได้
นับประสาอะไรกับคนที่มาจากคนละพ่อแม่ จะไม่มีปัญหาเรื่องนี้

สำหรับผมแล้ว ... ผมไม่มายด์เรื่องเงินหรอก
อันนี้ผมพูดจริง ๆ ไม่เชื่อเหรอครับ
555+++
ทิ้งไว้ให้งงเล่น

...

ทำงานสัปดาห์นี้ค่อนข้างน่าเบื่อสำหรับผมมาก
แต่เริ่มต้นเดือนใหม่ ซึ่งเป็นเดือนที่ 6 ของปี
คาดหวังว่าน่าจะมีเรื่องอะไรให้สนุกกับงานบ้าง

แต่ทุกครั้งที่อ่านข่าว จะพยายามทำให้ดีที่สุด
อ่านให้ผิดน้อยที่สุด ตั้งใจให้การนำเสนออกมาดีที่สุด
ยอมรับว่าบางทีก็ตื่นเต้น
บางทีก็เครียด
บางครั้งก็มึนงง
บางจังหวะก็เบลอ

แต่ไม่เคยมีครั้งไหนที่ความตั้งใจจะลดลง
พูดเหมือนจะให้ตัวเองดูดี ... แต่มันเป็นอย่างนั้นจริง ๆ นะครับ

สัปดาห์นี้ยังคงอ่านเพื่อนเกษตรคนเดียวเหมือนเดิม
พี่เอ้ บก. ให้เราเขียนบทเอง ซึ่งก็ไม่ได้ยากอะไร
อีกอย่างบทก็สั้น ใช้แค่ความเข้าใจในเรื่องที่จะนำเสนอ
เอามาสรุปเป็นบทพูด
นั่นจึงให้สัปดาห์ที่น่าเบื่อ ค่อยรู้สึกมีสีสันขึ้นมาหน่อย

สัปดาห์หน้ามีต้องไปทำสกู๊ปที่สุพรรณบุรี วันพฤหัสฯ
เดินทางไปต่างจังหวัดบ้าง ก็รู้สึกดีไม่น้อย

พฤหัสฯอ่านข่าวเที่ยง
วันศุกร์อ่านข่าวเที่ยง ต่อด้วยข่าวเด็ดภาคดึก และข่าวเช้าวันเสาร์
ไม่ได้นอนต่อเนื่องยาวมาถึงเช้า
วันเสาร์ตื่นตอนบ่ายสาม

อ่านข่าวคืนวันศุกร์ทรหดมาก
เจอเบรก 15 นาทีเข้าไป อ่าน 13 ข่าวรวด
คอแห้งจนกลืนน้ำลายแทบไม่ได้
นอกจากจะกลัวผิดแล้ว ยังต้องคอยทำเสียงให้ปกติอีกด้วย
แต่ก็มีผิดจนได้ 555+++ เอาใหม่ ๆ ผิดเป็นครู อิอิ

พักผ่อนดีกว่าครับ
เตรียมตัวทำงานที่เรารักต่อ คร่อก ๆๆ

2 ความคิดเห็น:

  1. เอฟเอาใจช่วยนะครับพี่กล้า

    สู้ๆนะครับผม

    ยังไงเอฟก็เป็นกำลงัใจให้พี่กล้าเสมอนะครับผม

    ขอบคุณมากนะครับสำหรับบทความของพี่กล้า

    ผมอ่านแล้วผมรู้สึกดีจังครับ

    ^^

    ตอบลบ
  2. ขอบคุณมากครับ เอฟ
    สู้ ๆเช่นกันนะ

    ตอบลบ